Thứ Ba, 26 tháng 2, 2013

Tâm Trí và Trái Tim Khi Làm TTON


Tâm sự với một nữ bác sĩ đang rất buồn khi bản thân chưa thành công với TTON, mình làm chị bật cười khi bảo "Chị ơi, tình trạng của mình giống như "thất tình" chị nhỉ?"

Nữ bác sĩ Giang Huỳnh Như đã viết, đại ý "Với hầu hết các thử thách khác trong cuộc sống, chỉ cần chăm chỉ, nỗ lực thì trước sau gì cũng đi đến đích thành công. Nhưng trong TTON, các cặp vợ chồng phải chấp nhận một thực tế là họ có thể vẫn thất bại sau rất nhiều lần điều chỉnh, cố gắng, thậm chí là trong nhiều năm dài."

Quả là chỉ những ai đã từng trải qua công cuộc gian nan đi tìm con mới thấu hiểu sự thách thức quyết liệt của Tâm Trí và Trái Tim. 

Việc tìm kiếm thông tin để tiến hành TTON và để giải thích cho sự thất bại luôn khiến Tâm Trí căng như dây đàn. Còn tất cả thử thách từ thăm khám, tiêm chích, mổ xẻ có thể dễ dàng đốn ngã Trái Tim, khiến Trái Tim trở nên sầu muộn.  

Nhưng Tâm Trí cũng có thể là người chồng vững chãi để Trái Tim tan vỡ như "thất tình" của người vợ tin cậy dựa vào.

Phải chăng đó là điều mà khắp thế giới người ta vẫn sẵn sàng trải qua? Phải chăng đó là những kỳ diệu mà cuộc sống đã ban tặng cho chúng ta, để chúng ta sau những nản lòng, lại đứng lên, can đảm đối diện với những thử thách mới? 


Cặp Đôi Hoàn Hảo
Tâm Trí và Trái Tim đúng là cặp đôi hoàn hảo.


Trái Tim là kẻ cực đoan - không thể kiểm soát, một cảm xúc thôi cũng xâm chiếm toàn bộ không gian của nó; Tâm Trí lại tìm kiếm sự cân bằng và sự hài hòa, kể cả từ những cực đối lập.


Tâm Trí điềm đạm và bình tĩnh - với Tâm Trí, thực tế chỉ khêu gợi trí tò mò; nhưng Trái Tim lại sống trong thế giới mà điều gì cũng quan trọng.



Mind and Heart
The mind and the heart make a good pair. 

The heart is an extremist-- untamed, a single emotion will fill its entire space; the mind finds balance and harmony, even between opposites.

The mind is cold and aloof-- to the mind, reality is a curiosity; but the heart lives in a real world where things matter.


(Rebbe, Rabbi M. M. Schneerson)

Xin giới thiệu bài viết đầu tiên của chàng, Tâm Trí của tôi, giúp tôi, Trái Tim, tìm kiếm lại cân bằng.



Không có nhận xét nào: