Thứ Năm, 28 tháng 2, 2013

27-2 Ngày Bác Sĩ Việt Nam


Nếu không có những trồi sụt trong đời nghĩa là bạn đã CHẾT 

Ngày 27-2 vẫn đến và đã qua. Kinh ngạc thay, số lượng bác sĩ đã để lại dấu ấn trên cơ thể lẫn cuộc đời mình không phải là ít, trong số đó:

*Bác sĩ mình luôn muốn gặp lại mà chưa có điều kiện:
Bác bảo "Vào, cậu vào đây!" Chồng rón rén tiến vào, ngồi cạnh vợ trên chiếc giường chật hẹp. Bác rút ra một cây thước, chỉ lên thành tủ nơi treo một tấm pano cũ kỹ có đủ hình "bướm chim". Lớp học tiền sản bắt buộc đáng yêu và đáng nhớ nhất trong đời chúng mình!  

*Bác sĩ mình không muốn gặp lại vì giận:
Sau khi nhẫn nại giám sát đám sinh viên thực tập nhổ răng sâu cho mình, thời gian khoảng 3 thế kỷ), anh đã bước lên và bứng chiếc răng tội nghiệp đó ra trong vòng... 3 giây. 

*Bác sĩ sáng tạo nhất mà mình đã từng gặp:
Chị không nói gì, chỉ siêu âm rồi hùng dũng ghi chép. Kết quả là mình có "một khối u to trong gan và được chỉ định làm MRI gấp". Sau 13 tiếng mất ngủ và 3 kết quả siêu âm từ 3 bệnh viện khác nhau trong thành phố, gan của mình vẫn trong sáng, dễ thương, không hề có một khối u nào cho đến tận ngày nay. 

                                             
Dẫu vậy, xin cám ơn tất cả các bác sĩ, những lương y danh tiếng và cả những bác sĩ không chuyên là người thân, bạn bè thầm lặng đã luôn mở rộng vòng tay "chữa trị" cho mình! 




Không có nhận xét nào: