Thứ Tư, 27 tháng 8, 2014

[Mang Thai Hộ] Baby Gammy ở Thái Lan

Tháng 8.2014: Câu chuyện Baby Gammy đầu tháng này nổ phát súng đầu tiên cho dịch vụ Mang Thai Hộ tại Thái Lan.  Cho đến nay sau gần 30 ngày, các tình tiết mới gây nhiều cảm giác xót xa và đau lòng vẫn tiếp tục được đưa lên báo đài.

Đối với những ông bố, bà mẹ mong con như chúng ta, có 2 điều cần chú ý:

1) Tuy những năm gần đây đã có một số cha mẹ Việt thành công bên Thái, việc nhờ mang thai hộ (Việt Nam sẽ cho phép từ 1.1.2015) luôn phức tạp và có nhiều hệ lụy kéo theo. 

Bạn hãy đặt câu hỏi: "Nếu mình là cha mẹ Gammy, mình sẽ hành động như thế nào?" để có thêm câu trả lời tốt nhất cho mình.

Chúng ta cần thận trọng, chuẩn bị kỹ càng, tính đến những trường hợp không như mong muốn TRƯỚC khi lựa chọn theo con đường này.

2) Thái Lan ngày càng siết luật (vốn khá thoáng và lỏng lẻo) sau trường hợp Baby Gammy và một ông bố người Nhật muốn có 1,000 con (mình sẽ tổng hợp ở bài sau). Dự luật mới sẽ cấm mang thai hộ theo kiểu thương mại như trên và buộc người mang thai hộ phải có quan hệ họ hàng với cha mẹ em bé.

Người mẹ trẻ nghèo đã có 2 con, mang thai đôi hộ cho
một cặp vợ chồng nước ngoài. Họ mang bé gái Pipah khỏe mạnh về nước, để lại
bé trai Gammy bị bệnh Down và tim bẩm sinh.
New Life là nơi đã tiến hành dịch vụ này.

CHI TIẾT SỰ VIỆC
Thứ hai, 4/8/2014 16:51 GMT+7
Facebook
Twitter
Hot!

Bé trai ra đời nhờ mang thai hộ bị bố mẹ bỏ rơi

Bé Gammy, 7 tháng tuổi, hiện được bà mẹ mang thai hộ nuôi dưỡng sau khi
bị chính bố mẹ người Australia bỏ rơi vì mắc hội chứng Down.

baby-5730-1407140498.jpg
Bé Gammy và người mẹ mang thai hộ Pattaramon Chanbua. Ảnh: Reuters
Bà mẹ đẻ thuê Pattaramon Chanbua, 21 tuổi, cho hay khi đang mang thai 7 tháng,
bố mẹ Gammy phát hiện ra cậu bé bị mắc hội chứng Down qua siêu âm và đề nghị
Chanbua phá thai nhưng cô từ chối.
Sau khi biết Pattaramon mang song thai, cặp vợ chồng (không rõ danh tính) chỉ đưa
chị của Gammy - đứa bé được sinh ra khỏe mạnh - về nhà, và từ chối nhận Gammy
vì cậu bé mắc bệnh tim bẩm sinh có thể ảnh hưởng cả tính mạng. 
"Thật tồi tệ và đau lòng", AFP dẫn lời bộ trưởng Bộ nhập cư Australia Scott Morrison nói.
"Nhưng tôi phải nói rằng người hùng trong câu chuyện này chính là bà mẹ người Thái Lan.
Cô ấy đúng là một vị thánh". 
Pattaramon Chanbua, người đồng ý đẻ thuê để có tiền cho con đi học và trang trải
các khoản nợ nần của gia đình, cho hay cô được cặp vợ chồng trả 15.000 USD
để mang thai hộ. Theo Thairath, một tờ báo của Thái Lan, Pattaramon chưa bao giờ
gặp mặt cặp vợ chồng mà chỉ biết họ qua công ty môi giới dịch vụ đẻ thuê. 
"Chỉ các bác sĩ và bố mẹ Gemmy biết thằng bé bị bệnh Down từ khi tôi mới mang thai 4 tháng. Nhưng mãi đến khi cái thai đang ở tháng thứ 7, công ty mới gọi cho tôi và bảo rằng
cặp vợ chồng muốn tôi phá thai. Tôi đã trả lời rằng bây giờ đứa bé trong bụng đã
quá lớn và tôi sẽ không làm như thế. Tôi không thể", Pattaramon kể lại. 
Dù rất yêu thương Gammy, bà mẹ hiện có 2 con này cho biết cô không có đủ điều kiện
kinh tế để chạy chữa thuốc thang cho cậu bé.
Sau khi câu chuyện đáng thương của Gammy được đưa tin, rất nhiều người hảo tâm
trên thế giới đã quyên góp và gửi số tiền 200.000 USD Australia (hơn 186.000 USD)
cho một tổ chức từ thiện ở nước này để chăm sóc sức khỏe cho cậu bé. 
Hướng Dương
http://ngoisao.net/tin-tuc/thoi-cuoc/24h/be-trai-ra-doi-nho-mang-thai-ho-bi-bo-me-bo-roi-3026574.html


Không có nhận xét nào: