Thứ Hai, 4 tháng 8, 2014

Sức Khỏe Tốt, Trí Nhớ Tồi

Tháng 8, mùa thu. Trời mát mẻ, gió trong lành. Loay hoay sắp xếp lại "hồ sơ tổng thể hiếm muộn - tìm con trai - tìm con" cân nặng đến vài kg. Bất chợt mỉm cười.

"Chàng" và "nàng" giật mình tổng kết: ơ, cả hai ta khỏe mạnh hơn, vui tươi hơn, hòa hợp hơn 5, 7 năm trước, rất nhiều. Ta quên mất mình đang bước vào giai đoạn "trung niên". Ta cũng đã quên mất cách ứng phó với 1001 câu hỏi từ 1001 họ hàng, đồng nghiệp, bạn bè về dự án "Baby 101".  

Hành trình dài lê thê và đôi lúc tưởng như tuyệt vọng này đã trở thành một phần nhẹ nhàng của cuộc sống. Chẳng biết từ lúc nào các thói quen lành mạnh đã thật sự trở thành bản năng: ăn uống đúng giờ, luôn ăn đồ tươi mới, khi ăn không xem tivi, ngủ 8 tiếng, vận động và buông mình giữa thiên nhiên ít nhất 30 phút, từ bỏ các nguồn năng lượng tiêu cực, nghỉ ngơi trước khi mệt, chấp nhận và bao dung với bản thân và gia đình, đều đặn 6 tháng một lần thử máu, siêu âm, lấy cao răng, tẩy giun, khám sức khỏe tổng quát...

Baby thân yêu ạ, dù chưa gặp được con, ba mẹ đã phần nào chạm tay vào hạnh phúc giản đơn ngay trong khi cố công tìm kiếm. Một hạnh phúc ngọt ngào kết hợp giữa sức khỏe dồi dào của tuổi trẻ và trí nhớ lãng đãng của tuổi... "về hưu"!

Không có nhận xét nào: