Thứ Năm, 17 tháng 7, 2014

Hổ Ơi, Đừng Sợ


Chuyên mục này đặt tên, ăn theo bộ phim nổi tiếng với một số cảnh ướt át “Bi ơi, đừng sợ”. Tuy chưa xem phim, nhưng tôi biết rõ trong đó có nhân vật trẻ em (Bi đó). Không hiểu vì lý do gì mà Bi lại phải sợ cơ chứ.

Tương tự như phim, trong công cuộc tìm kiếm trẻ em của chúng mình, có rất nhiều nỗi lo lắng và sợ hãi. Một số nỗi sợ (sợ bác sĩ,  sợ kim tiêm, sợ máu, sợ đau) khá là chính đáng nhưng dễ dàng vượt qua. Một số nỗi lo (lo tốn kém, lo xa xôi, lo mất thời gian) cũng khá hợp lý và từ từ cũng sẽ vượt qua.


Duy còn lại lù lù nỗi lo sợ thường trực, ám ảnh về sự thất bại khi làm TTON. Bởi ẩn sâu, rất sâu trong đó là nỗi lo vợ chồng tan vỡ, bố mẹ chồng thất vọng, bạn bè cười chê, gia tộc không có người gánh vác, bản thân vô dụng, .v.v.

Những tâm sự mới đây của hội hiếm muộn khiến mình nảy ra ý định sưu tầm mỗi tuần một câu danh ngôn, lên dây cót tinh thần. Hi vọng là trí tuệ và trải nghiệm của các nhà thông thái sẽ giúp chúng ta cân bằng tâm trí và tinh thần, tạm biệt những lo âu và hãi sợ, ít ra có thể giúp ta bớt nhăn, hay cười mỗi ngày.

Trạng thái tâm lý ổn định, lạc quan, phóng khoáng chính là liều thuốc đóng vai trò tối quan trọng (nhưng lại hay bị coi nhẹ) trong hành trình làm IVF.

Không có nhận xét nào: