Thứ Hai, 28 tháng 10, 2013

Con Gái Dấu Yêu

Một ngày. 3 tin nhắn và email. Các má đều muốn có con trai. Sâu thẳm trong lòng, cả mẹ cũng vậy. Mẹ cũng muốn có con, muốn được ôm con vào lòng, bôi thuốc ngừa chấy, chạy đuổi chó cùng con. Làm những việc lặt vặt và cực nhọc, cho con. Biết bao.

"Nhưng tại sao anh chị lại chỉ muốn nhận nuôi con gái?" Chú hỏi mẹ.  "Bởi con gái thiệt thòi hơn, yếu đuối hơn, đáng được chở che hơn. Và vì vậy phải xếp hàng. Phải kiên nhẫn đợi chờ. Vì các bạn nước ngoài, họ cũng chỉ muốn nhận con gái thôi."



"Angelina Jolie vẫn nhận nuôi con trai đó thôi!" Chú nhướng mày và lý luận. Mẹ thở dài. Thật khó để giải thích cho một người cha đã có đủ cả con trai lẫn con gái.

Có thể chú ấy cũng suy nghĩ như phần đông chúng ta: Đàn ông dẫu sao vẫn có thể tự xoay xở được một mình, kể cả khi anh ta mới có 6 tháng hay 1 tuổi.

Nhưng không khó để thấy rưng rưng khi nhớ về những con gái bé bỏng mà đáng lẽ đã được mẹ sinh ra. Những bé phôi XY mà mẹ đã không lựa chọn. Những bé phôi XY đã không chọn mẹ.

Không khó để nao lòng khi nghẹn ngào ôm những con gái bé bỏng không phải do mẹ sinh ra và đã bị chối bỏ.

Mẹ thương con có hay chăng...


Cầu mong Đất Trời ban cho chúng con sức mạnh để dõi theo & nâng từng bước êm cho tất cả những em bé, dù là trai hay gái, trên thể giới bao la này.

Không có nhận xét nào: